top of page
  • รูปภาพนักเขียนrelxpiipo

หัวพอตกัญชา หัวพอตที่สกัดจากน้ำมันกัญชาแบบออแกนิคแท้ 100%

อัปเดตเมื่อ 8 มิ.ย.


หัวพอตกัญชา หัวพอตที่สกัดจากน้ำมันกัญชาแบบออแกนิคแท้ 100%


หัวพอตกัญชา ถือเป็นหัวพอตที่เอาใจสายเขียวเลยก็ว่าได้ โดยจะมีด้วยกันหลายเเบรนด์ หลายรูปแบบให้ได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นแบบผสม หรือแบบออแกนิค ในส่วนของเรื่องการสกัดน้ำมันกัญชานั้น จะมีทั้งการ Blend หรือการสกัดเย็น (Live Resin) เนื่องจากในดอกของกัญชาหลาย ๆ พันธุ์นั้นจะมีสาร THC และ CBD ที่มีประโยชน์ทางการแพทย์ สามารถช่วยในเรื่องของการตื่นตัวในการทำงาน การนอนหลับ และยังสามารถคลายเครียดได้อีกด้วย ทางเราสนับสนุนให้ใช้หัวพอตกัญชาแบบออแกนิคเท่านั้น และควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม



เรซิน (Live Resin) คืออะไร?

Live Resin เป็นที่นิยมในการแด๊ปหรือการทำให้กลายเป็นไอ ผลิตโดยใช้กระบวนการเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการแช่แข็งกัญชาทั้งหมดก่อนดำเนินขั้นตอนกระบวนการสกัด เรซินส่วนใหญ่จะมีความแตกต่างที่โดดเด่นจากสารกัญชาเข้มข้นประเภทอื่นๆ เริ่มต้นการทำวัตถุดิบจะถูกแช่แข็งทันทีหลังจากเก็บเกี่ยวและเก็บไว้ที่อุณหภูมิจุดเยือกแข็งตลอดระยะเวลาของกระบวนการสกัด ซึ่งช่วยให้ไตรโคมและเทอร์พีนของพืชสามารถหลีกเลี่ยงสภาวะที่มักจะเป็นอันตรายต่อพวกมัน เช่น การเกิดออกซิเดชันและการสัมผัสแสง ผลที่ได้คือ เรซินมักจะมีรสชาติมากกว่าสารเข้มข้นชนิดอื่นๆ ที่มีฤทธิ์ใกล้เคียงกัน เนื่องจากเทอร์พีนของกัญชาตั้งต้นได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดีเยี่ยมโดยกระบวนการสกัดที่เป็นเอกลักษณ์นี้ ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์กัญชาเข้มข้น



เรซิน (Live Resin)


 

หัวพอตกัญชา มีวิธีการใช้งานอย่างไร

การใช้งานหัวพอตกัญชานั้นจะเหมือนกับหัวพอตบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป แต่จะแตกต่างกันตรงที่ตัวน้ำยา โดยหัวพอตกัญชานั้นจะมีการบรรจุน้ำมันกัญชาสกัดเย็นจากดอกกัญชา ซึ่งมีค่า Terpene และ THC สูงกว่าแบบดอก ที่สำคัญ การใช้งานหัวพอตกัญชาจะส่งผลให้กลิ่นไม่ติดเสื้อผ้าเหมือนการสูบแบบบ้อง หรือพันลำ อีกทั้งยังสามารถพกพาและใช้งานที่ง่ายและสะดวก



หัวพอตกัญชา ช่วยในเรื่องของปัญหาการนอนไม่หลับได้

จากการศึกษาวิจัยพบว่า การส่งสัญญาณของ Cannabinoid มีฤทธิ์ในการปรับสภาพการนอนหลับ และการรักษาความผิดปกติในการนอนหลับด้วยกัญชา มีแนวโน้มขึ้นอยู่กับขนาดที่ให้ และวิธีที่ใช้ นอกจากนี้ การใช้งานหัวพอตกัญชา 1 ชั่วโมง ก่อนนอนจะมีประสิทธิภาพในการช่วยให้ผู้ป่วยหลับสบายตลอดคืน ที่สำคัญ หัวพอตกัญชายังสกัดจากดอกกัญชาแบบออแกนิคแท้ 100% อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การใช้กัญชาในทุกกรณี ควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปในทางที่ถูกต้องและปลอดภัย



หัวพอตกัญชา ใช้ในทางการแพทย์

ช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง เช่น

  • โรคพาร์กินสัน (Parkinson)

  • โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer)

  • โรควิตกกังวล (Generalised Anxiety Disorder : GAD)

  • เพิ่มความอยากอาหาร และลดการสูญเสียน้ำหนักในผู้ติดเชื้อเอชไอวี (HIV)

  • ลดอาการภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง (Post-Traumatic Stress Disorder : PTSD)



กัญชาใช้ในทางการแพทย์


 

ข้อสรุป

หัวพอตกัญชา เป็นหัวพอตที่ได้ทำออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าสายเขียวทั้งหลาย เพื่อให้ได้ใช้น้ำมันกัญชาในขณะกำลังเดินทางด้วยความสะดวกสบาย เนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบัน ทำให้การทำให้ของเหลวนั้นระเหยเป็นควันกลายเป็นที่แพร่หลาย เนื่องจากความประหยัด ปลอดภัย และใช้งานง่ายที่สุด แต่ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมตามคำแนะนำของหัวพอตกัญชาชนิดนั้นๆ

Comments


  • Instagram
  • Line
  • Facebook
  • โทรเลข
  • Twitter
bottom of page